สมุนไพรไทยขั้นเทพ เครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อสุขภาพ สรรพคุณดีเยี่ยม

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปอกะบิด

Posted by with 1 comment
ปอบิด
ปอกะบิด
ปอกะบิด เป็นสมุนไพรไทยที่ออกดอก ออกผลให้เก็บเกี่ยวปีละครั้ง จัดเป็นสมุนไพรไทยที่หายาก มีโอกาสพบเห็นและหาได้ทั่วไปในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตกของไทย มีชื่อเรียกตามแต่ละท้องถิ่นแตกต่างกันออกไปด้วย ปอกะบิด ถูกเรียกจากลักษณะที่บิดเป็นเกลียว มีลักษณะเป็นฝัก แต่บิดซ้าย บิดขวาเป็นเกลียว คนสมัยก่อนนิยมนำปอกะบิดมาใช้เป็นสมุนไพรในการรักษาโรคต่างๆ เช่นโรคปวดเมื่อย ปวดขา ปวดไมเกรน รวมถึงอาการของโรคไต ปัจจุบัน วิทยาการแพทย์ก้าวหน้าไปมาก นักวิจัยไทย ได้ค้นพบสรพพคุณต่างๆอันน่าอัศจรรย์ของปอกะบิดมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น สามารถลดน้ำตาลในเลือด ลดระดับไขมันในเส้นเลือด รักษาโรคเบาหวาน โรคเกี่ยวกับไต บรรเทาและรักษาอาการปวดหลัง ปอกะบิดยังช่วยเรื่องปวดข้อต่างๆ

ปอกะบิด จะออกดอก ออกผลแค่ในเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น จึงจัดเป็นสมุนไพรคุณค่ามหาศาลที่หายากยิ่ง มีงานวิจัยใหม่ๆและน่าสนใจเกี่ยวกับสรรพคุณของปอกะบิด ออกมาอยู่เสมอ และจากสรรพคุณอันยอดเยี่ยม ก็ทำให้ปอกะบิด ถูกจัดเป็นสมุนไพรหายาก ที่ใครๆก็ต้องการ วิธีใช้คือ จะนำฝักแห้ง มาต้มชงและดื่ม ดื่มทุกวันจะสามารถเห็นผลได้ดียิ่งขึ้น ไม่เป็นอันตรายหรือมีสารตกค้างในร่างกาย แต่การเก็บฝักของต้นนั้น จะต้องใช้ผู้มีประสบการณ์ในการเก็บมาเก็บให้ จะได้กะถึงขนาดของฝักที่จะสามารถเก็บมาเป็นเครื่องดื่มได้ ราคาของปอกะบิด แม้จะเป็นสมุนไพรหายาก แต่ราคาก็จะไม่สูงมากเท่าไหร่ เพราะเป็นสมุนไพรท้องถิ่นของคนไทยเอง ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ร่างกาย โรคต่างๆรุมเร้า หากลอง ดื่มน้ำต้มปอกะบิด อาการต่างๆจะทุเลาลงอย่างน่าประหลาดใจ อย่าพลาดที่จะลองหาสมุนไพรพื้นบ้านมาลองใช้ นอกจากจะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแล้ว ยังเป็นผลดีต่อในการพัฒนาและสืบสานการปลูกพืชท้องถิ่นอีกด้วย เด็กสมัยนี้คงมีอีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่รู้จักสมุนไพรชนิดนี้ นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราควรจะอนุรักษ์และสืบทอดกันต่อไป ดีกว่าการไปพึ่งพายา ที่เป็นสารเคมีจากต่างประเทศ สรุปแล้ว สมุนไพรไทยยังเป็นยาใกล้ตัวที่มีประโยชน์มาก และยังมีอีกหลายชนิด ที่มีสรรพคุณมากมาย บางส่วนกำลังอยู่ในการวิจัย และปอกะบิดบางส่วนกำลังจะถูกค้นพบขึ้น

เราควรภูมิใจในปอกะบิดของดีของประเทศของเราและไม่ควรมองข้าม หรือตั้งท่ารังเกียจยาที่ทำขึ้นจากสมุนไพรพื้นบ้านของเรา แม้ยาประเภทนี้จะมีรสขม แต่ก็เป็นคนไทยเองที่ตั้งคำที่ว่า หวานเป็นลม ขมเป็นยา หากท่านสนใจสั่งซื้อ ปอกะบิด ท่านสามารถ ติดต่อได้ที่ ปอกะบิดนำชัย เสริชหาจาก google ได้ทันที ขายราคาถูก สินค้ามีคุณภาพ มีลูกค้าอยู่มากมายทั่วประเทศ เห็นผลดี จนต้องกลับมาซื้อปอกะบิดซ้ำ

1 ความคิดเห็น: