สมุนไพรไทยขั้นเทพ เครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อสุขภาพ สรรพคุณดีเยี่ยม

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การเลือกซื้อปอกะบิดมารับประทาน

Posted by with No comments
ปอกะบิด
วันนี้ปอกะบิด นำชัย เราจะมาเสนอวิธีการเลือกซื้อปอกะบิด สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยซื้อ หรือ ผู้ที่กำลังจะลองซื้อมาเพื่อรับประทานครั้งแรกนะคะ ก่อนอื่น จะขอเล่าถึง คำถามที่เราเจอบ่อยๆ จากลูกค้านะคะ คำถามแรกคือ ฝักแตกหักง่ายมั้ย เคยซื้อที่อื่นมา เจอฝักแก่ ดำ และหัก ดูไม่น่ารับประทานเท่าไหร่ สำหรับปอกะบิดนั้น เมื่อผ่านกรรมวิธีตากแห้ง เพื่อจำหน่าย หรือเพื่อรอบริโภคแล้วนั้น ไม่ควรเก็บค้างไว้นานเกิน 3-5 เดือน ไม่ควรนานเกินนี้นะคะ และหากเราซื้อปอกะบิด จากที่ใดไป แล้วพบว่า ฝักแตก หัก ดูเก่า นั่นก็แสดงว่า เป็นปอกะบิดที่ขายไม่ออก หรือถูกเก็บไว้นานแล้วค่ะ การเลือกซื้อนั้น ควรเลือก ฝักที่อยู่ในถุงดูสมบูรณ์ ลักษณะไม่มีเก่า มีหยากไย่ หรือเป็นผงนะคะ เพราะแสดงถึงความเก่า หากเรานำมาต้มดื่มเพื่อรับประทานแล้ว แทนที่จะหอมกลิ่น และได้รสชาติที่ดี แต่เราจะได้น้ำต้มปอกะบิดที่มีกลิ่นเหม็น เก่าๆ แทนค่ะ ดังนั้น ก่อนที่เราจะเลือกซื้อปอกะบิด ไปรับประทาน ควรจะตรวจสอบดูหลายอย่างๆนะคะ ทางที่ดีควรดูตั้งแต่ถุงบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงตัวผลิตภัณฑ์เองเลยค่ะ และก่อนซื้อควรสอบถามคนขายว่า ปอกะบิดรอบนี้ เก็บในช่วงเดือนไหน และให้เราวิเคราะห์คำนวณเองว่า ตั้งแต่วันที่เก็บผลผลิต มาจนถึงวันที่เราซื้อ ผ่านมากี่เดือนแล้วนะคะ เพื่อไม่ให้เราได้สินค้าที่เก่าเกินไปค่ะ และนี่ก็เป็นประโยชน์เล็กๆน้อยๆ จากปอกะบิด นำชัยนะคะ สำหรับความรู้เรื่องของการเลือกซื้อ ปอกะบิด เพราะเนื่องจากปัจจุบัน มีการจำหน่ายในหลายร้าน และหลายช่องทาง ส่วนลูกค้าท่านใด จะสอบถาม ก็เชิญติดต่อได้ที่แฟนเพจ หรือทางเบอร์โทรของร้านเราได้เลยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น