สมุนไพรไทยขั้นเทพ เครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อสุขภาพ สรรพคุณดีเยี่ยม

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รักษาโรคด้วย พืชสมุนไพรไทยปอกะบิด

Posted by with No comments
ปอกะบิด
ปอกะบิดและสมุนไพรไทยใกล้ตัว สมุนไพรไทย ได้รับการยกย่อง ว่ามีสรรพคุณและขึ้นชื่อในเรื่องของการรักษาโรคได้สารพัดอย่าง มีงานวิจัยที่ได้รับการรองรับเผยแพร่จากสถาบันต่างๆออกมาเรื่อยๆ และยังดังไกลไปถึงต่างประเทศ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง มีการใช้ในวงการแพทย์ ทั้งแผนตะวันออกและแผนตะวันตก เพราะการใช้สมุนไพรในการบำบัดและรักษาโรค จะทำให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติ และผลข้างเคียงจากการใช้ยามีน้อย การใช้สมุนไพรไทยยังถูกนำไปใช้ในวงการธุรกิจสปาทั่วโลก ปอกะบิด จะออกดอก ออกผลแค่ในเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น จึงจัดเป็นสมุนไพรคุณค่ามหาศาลที่หายากยิ่ง มีงานวิจัยใหม่ๆและน่าสนใจเกี่ยวกับสรรพคุณของปอกะบิด ออกมาอยู่เสมอ และจากสรรพคุณอันยอดเยี่ยม ก็ทำให้ปอกะบิด ถูกจัดเป็นสมุนไพรหายาก ที่ใครๆก็ต้องการ วิธีใช้คือ จะนำฝักแห้ง มาต้มชงและดื่ม ดื่มทุกวันจะสามารถเห็นผลได้ดียิ่งขึ้น ไม่เป็นอันตรายหรือมีสารตกค้างในร่างกาย แต่การเก็บฝักของต้นนั้น จะต้องใช้ผู้มีประสบการณ์ในการเก็บมาเก็บให้ จะได้กะถึงขนาดของฝักที่จะสามารถเก็บปอกะบิดมาผสมเป็นเครื่องดื่มได้
  1. ว่านหางจระเข้ อย่างที่หลายๆคนทราบดี วุ้นในว่านหางจระเข้ สามารถนำมาพอกเผื่อรักษาแผลพุพองจากน้ำร้อนลวก หรือไฟลวกได้ รักษาแผลที่ถูกแดดเผา รักษาแผลในกระเพราะอาหาร นอกจากนี้วุ้นในใบสด ยังช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะได้ ว่านหางจระเข้สามารถพบได้ง่ายทั่วไป
  2. ขมิ้นชัน ขมิ้นชั้น เป็นพืชที่่คนไทยนิยมนำมารักษาอาการที่เกี่ยวกับอาการปวดท้อง ท้องเสีย แพ้อาหาร นอกจากนี้ยังสามารถนำมาทาผิว เพื่อแก้อาการของโรคผิวหนังต่างๆอีกด้วย เพราะขมิ้นชัน อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆจำนวนมาก ทั้งวิตามินอี วิตามินดีและวิตามินซี
  3. กะเพรา กะเพรานอกจากจะนำมาเป็นส่วนประกอบในอาหารรสเลิศแล้ว กระเพรายังมีสรรพคุณช่วยลดอาการท้องเสีย และอาหารไม่ย่อยได้ดียิ่งนัก ประโยชน์ดีเด่นของกระเพราอีกอย่างนึงก็คือ ช่วยขับไขมันและน้ำตาลในร่างกายได้ดีมากๆ นอกจากนั้น ยังสามารถบรรเทาอาการของโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้ด้วย
วันนี้เรามารู้จักกับ 3 สมุนไพรเด่นกันแล้ว พรุ่งนี้ทาง ปอกะบิด นำชัย จะนำเรื่องราวของสมุนไพรใกล้ตัว มาฝากทุกคนอีกนะครับ ส่วนท่านใดที่สนใจปอกะบิด มารับประทาน สามารถเข้า Facebook แล้ว search หาร้านปอกะบิดของเราได้เลยนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น